Dùng cà phê thay thế cho bữa ăn để giảm cân là cách dùng cà phê không lành mạnh, không tốt cho cơ thể, theo Reader.

Không nên dùng cà phê thay thế cho bữa ăn Mặc dù uống cà phê là tốt cho sức khỏe, nhưng chuyên gia dinh dưỡng Adina Pearson tại Mỹ, nói rằng vì cà phê có thể ngăn chặn sự thèm ăn và là một chất kích thích, một số người sử dụng nó như một sự thay thế bữa ăn để nhịn ăn. Các loại cà phê có đặc tính kích thích có thể giúp giảm sự thèm ăn, nhưng nó chỉ là tạm thời, theo Reader.

Vì vậy, chớ dùng cà phê như một cách để giảm cân, mà nên giảm cân lành mạnh bằng cách ăn các loại thực phẩm dinh dưỡng chứa carb, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, và chất xơ để tốt cho sức khỏe tổng thể.

Thêm quế vào cà phê

Quế có thể làm cho đồ uống trở nên tốt hơn nhờ vào đặc tính chống ô xy hóa của nó, chưa kể đến một loạt các lợi ích khác. Quế chứa cinnamon làm giảm lượng đường huyết trong nhiều nghiên cứu lâm sàng. Thêm gia vị này là thêm chất chống ô xy hóa và vị ngọt mà không làm tăng calo, giúp cắt giảm lượng đường tinh luyện, theo Reader.

Lọc cà phê kỹ

Theo Jill Weisenberger, chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ, một trong những cách dễ nhất để đảm bảo cà phê được pha theo cách lành mạnh là xem xét cách bạn lọc nó. Bộ lọc bằng giấy có thể loại bỏ hai hợp chất, cafestol và kahweol, làm tăng cả mức cholesterol toàn phần và LDL, theo Reader.

Pha cà phê bằng nước đã lọc

Bạn có thể nghĩ rằng vì đun sôi nước để pha cà phê là không phải lo lắng về việc nước có được lọc hay không. Nhưng nước lọc là một lựa chọn thông minh vì sức khỏe.

Theo TNO