20 Tháng Một, 2021

TP.HCM tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Chính quyền TP.HCM cam kết sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển.
Đây là khẳng định của lãnh đạo TP.HCM tại chương trình “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” do HĐND TP.HCM tổ chức mới đây.
Bà Trương Lê Mỹ Ngọc – Phó trưởng ban Kinh tế và ngân sách, HĐND TP.HCM khẳng định mục tiêu thành phố đặt ra đến năm 2020 sẽ có 500.000 doanh nghiệp, trong đó có 2.000 doanh nghiệp liên quan đến khởi nghiệp. Do đó, với nhiều giải pháp và cơ chế chính sách đối với hoạt động sáng tạo khởi nghiệp, thời gian gần đây tinh thần khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ và sôi động trong thế hệ thanh niên, doanh nhân tại thành phố.
“Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới, chính quyền các cấp cần làm tốt hơn vai trò hỗ trợ, kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp và tạo lập môi trường thuận lợi để đổi mới hệ thống sáng tạo từ cơ sở vật chất hạ tầng dịch vụ cho tới hoạt động giáo dục đào tạo, hoạt động phát triển tư duy sáng tạo.
Việc này nhằm phát huy ý tưởng khởi nghiệp, tinh thần khởi nghiệp cả về số lượng lẫn chất lượng khởi nghiệp, phải thương mại hóa các sản phẩm”, bà Ngọc nói thêm.
Đánh giá về hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn thành phố trong thời gian vừa qua, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM Nguyễn Huỳnh Trang cho biết, TP.HCM đã ban hành nhiều cơ chế chính sách để hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ; đề ra nhiều giải pháp triển khai đồng bộ để hỗ trợ hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp.
Ông Nguyễn Hùng Phong – Giám đốc Trung tâm phát triển khởi nghiệp (Đại học Kinh tế TP.HCM) cho rằng, các bạn trẻ rất cần đội ngũ tư vấn cũng như những chia sẻ kinh nghiệp từ các doanh nhân. Đồng thời, được phát triển các không gian làm việc, có vườn ươm khởi nghiệp và kết nối hỗ trợ doanh nhân khởi nghiệp để xây dựng thương hiệu, hình ảnh riêng của doanh nghiệp. Ông Phong đã đưa ra thông tin về 3 giai đoạn quan trọng của khởi nghiệp, đó là ý tưởng, đổi mới và thương mại hóa sản phẩm.

“Các bạn thanh niên rất dồi dào ý tưởng, nhưng đôi lúc ý tưởng đó to lớn quá không hiện thực được. Do vậy, từ ý tưởng đó phải có sự thẩm định, sau đó đưa sản phẩm ra thị trường”, ông Phong chia sẻ.

Diệu Phan